โปรตีนจากพืช ดีต่อใจ ดีต่อสุขภาพ ช่วยให้อายุยืน

โปรตีนจากพืช ดีต่อใจ ดีต่อสุขภาพ ช่วยให้อายุยืน

พืชหลายชนิดอุดมไปด้วยโปรตีน สารอาหารที่ร่างกายต้องการ เช่น ถั่วเหลือง ถั่วดำ ถั่วแดง ถั่วเปลือกแข็ง ถั่วลูกไก่ เนยถั่ว ควินัว ถั่วเมล็ดแห้ง ฯลฯ ทำไมโปรตีนจากพืชถึงดีต่อใจเพราะช่วยบำรุงหัวใจของเรานั่นเอง อีกทั้งยังมีประโยชน์ต่างๆ มากมาย ช่วยให้อายุยืนด้วย วันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับโปรตีนจากพืชให้มากขึ้น ถือเป็นทางเลือกใหม่ของกลุ่มคนรักสุขภาพในยุคนี้ 

โปรตีนจากพืช คืออะไร 

โปรตีน คือ สารอาหารสำคัญช่วยให้ร่างกายเจริญเติบโต ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ กำลังกระดูก ซ่อมแซมส่วยที่สึกหรอ สร้างความแข็งแรงให้แก่ร่างกาย แหล่งอาหารที่มีโปรตีนนอกจากเนื้อสัตว์แล้ว พืชเป็นแหล่งอาหารที่มีโปรตีนเช่นกัน โปรตีนจากพืชไม่มีไขมันและไม่มีคอเลสเตอรอลจึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ สำหรับคนรักสุขภาพ 

โปรตีนจากพืช ดีต่อใจ 

ไขมันและคอเลสเตอรอล หากมีมากในร่างกายของเราเป็นสาเหตุทำให้เจ็บป่วย เลี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด รวมถึงโรคหลอดเลือดอุดตัน โรคหลอดเลือดสมอง ภาวะหัวใจขาดเลือด ไขมันและคอเลสเตอรรอลมักมาจากการบริโภคเนื้อสัตว์ที่มากเกินความพอดี ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมหลายคนหันมาบริโภคโปรตีนจากพืชทดแทน พืชบางชนิดมีไขมันดี ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลและยังช่วยบำรุงหัวใจ มีงานวิจัยที่บ่งบอกว่าผู้ป่วยโรคหัวใจที่บริโภคอาหารแบบ Plat-Based-Diet มีอาการดีขึ้น ระบบไหลเวียนของเลือดดีขึ้น ช่วยบรรเทาและป้องกันการเกิดโรคหัวใจได้ดี ป้องกันภาวะหัวใจล้มเหลวด้วย 

โปรตีนจากพืชช่วยให้อายุยืน 

โปรตีนจากพืชช่วยให้มนุษย์มีอายุยืนยาว หากรับประทานอย่างสม่ำเสมอที่สำคัญต้องรับประทานในปริมาณที่เหมาะสม เพราะถ้าทานมากไปจากมีประโยชน์ อาจกลายเป็นให้โทษแทนได้ โปรตีนจากพืชช่วยสร้างระบบภูมิคุ้มกันที่ดีให้กับร่างกาย ป้องกันโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ไม่ให้เข้ามาเบียดเบียน เมื่อภูมิคุ้มกันดีร่างกายของเราจะแข็งแรงโดยอัติโนมัติ 

โปรตีนจากพืช หลากหลายคุณประโยชน์ 

นอกจากโปรตีนจากพืชจะช่วยบำรุงหัวใจและช่วยให้มีอายุยืนยาวแล้ว ยังช่วยลดน้ำหนัก ช่วยให้อิ่มนาน ดีต่อระบบการขับถ่ายมีไฟเบอร์สูง มีวิตามินสูงด้วย ยกตัวอย่าง ถั่วเหลือง มีโปรตีนนสูง มีกรดอะมิโนจำเป็นต่อร่างกาย ช่วยควบคุมน้ำหนัก ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้ร่างกายด้วย รวมถึงเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันที่ดี ปัจจุบันมีการจำหน่ายอาหารเสริมโปรตีนถั่วเหลือง อย่าง Multivit Soy Isolate อาหารเสริมแบบผง ชงดื่มอร่อย น้ำสีฟ้า รสชาติดีมีประโยชน์ ดื่มทุกวันเพื่อสุขภาพที่ดี คนทานเจหรือทานมังสวิรัติดื่มได้

โปรตีนจากพืช ดีต่อหัวใจ ช่วยบำรุงหัวใจและช่วยให้มีอายุยืนยาว สำหรับผู้ที่มีวิถีชีวิตเร่งรีบแนะนำอาหารเสริม Multivit Soy Isolate อร่อย ดี มีประโยชน์เด็ก ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุดื่มได้ คุณแม่ดื่มได้ คนท้อง คนทานเจ ทานมังสวิรัติ ดื่มได้เลยมีประโยชน์ต่อร่างกายแน่นอน