ประกันชั้น1 ราคาไม่แพง มีไว้อุ่นใจกว่า!!

ประกันชั้น1 ราคาไม่แพง มีไว้อุ่นใจกว่า!!

หากคุณกำลังมองหาแนวทางการเลือกซื้อประกันรถยนต์อยู่แล้วหล่ะก็… บทความนี้เราจะพาทุกๆ ท่านไปกับพบกับข้อมูลของประกันรถยนต์แต่ละชั้นกัน และจะขอแนะนำประกันชั้น 1 ที่คุ้มค่าแก่การเลือกทำไว้ แถมมีไว้จะช่วยให้อุ่นใจมากขึ้นอีกด้วยครับ แต่ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับประกันรถยนต์แต่ละชั้นกันก่อนดีกว่าครับ

ประกันรถยนต์แต่ละชั้น ความคุ้มครองแตกต่างกันมากน้อยแค่ไหน?

ประกันภัยรถยนต์ ประเภท 1

 ให้การคุ้มครองมากที่สุด รับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถยนต์ของเรา และที่เกิดขึ้นกับทรัพย์สิน ชีวิตและร่างกายของคู่กรณี หากเราเป็นฝ่ายผิด รวมถึงกรณีรถยนต์ของเราสูญหาย หรือไฟไหม้ สำหรับรถคันใหม่ หรือมือใหม่หัดขับ พอมีเงินจ่ายค่าเบี้ย เลือกประกัยภัยรถยนต์ชั้น 1 ไว้ก็อุ่นใจทุกกรณี

ประกันภัยรถยนต์ ประเภท 2

รับผิดชอบเกือบทุกอย่างเหมือนประเภทที่ 1 รวมกรณีรถยนต์ของเราสูญหายหรือไฟไหม้ เพียงแต่ไม่รวมความเสียหายกับรถยนต์ของเรา คือรถเราต้องจ่ายเอง สำหรับคนขับรถช่ำชองแล้ว มั่นใจการขับรถตัวเองว่ารอบคอบ ปลอดภัยพอสมควร หรือใช้รถไม่บ่อย การเลือกประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 จึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด

ประกันภัยรถยนต์ ประเภท 2+

รับผิดชอบทุกอย่างเหมือนประเภทที่ 2 บวกรับผิดชอบกับรถยนต์ของเรากรณีชนกับยานพาหนะทางบก (ชนกับอย่างอื่นไม่ได้) สนใจประกันภัยรถยนต์ ชั้น 2+ คลิก

ประกันภัยรถยนต์ ประเภท 3

รับผิดชอบเฉพาะของคู่กรณี ในกรณีเราเป็นฝ่ายผิด แต่ไม่รับผิดชอบความเสียหายของรถยนต์เรา เหมาะสำหรับรถเก่าอายุหลายปี

เลือกประกันรถยนต์ให้คุ้มและดี

บริการของอู่ซ่อมรถที่ได้มาตรฐาน

สิ่งที่เป็นพื้นฐานก่อนการเลือกบริษัทประกันภัยรถยนต์นั่นก็คือ ตรวจสอบว่าบริษัทนั้นๆ มีบริการของอู่ซ่อมรถที่ได้มาตรฐานหรือไม่ หรือว่ามีอู่ประจำของเราที่อยากซ่อมอยู่ในบริการหรือเปล่า เพราะถ้ามีอู่ที่เราไว้วางใจก็รับประกันได้ว่า คุณจะไม่ต้องกังวลใจในปัญหาหลังการซ่อม ซึ่งอาจจะทำให้เสียเวลาของตัวเราเอง

เลือกบริษัทประกันที่น่าเชื่อถือ

วิธีเลือกว่าที่ใดเป็นบริษัทประกันที่น่าเชื่อถือ อาจจะดูง่ายๆ จากการสอบถามคนรู้จักที่เคยใช้บริการมาแล้ว หรืออาจดูรีวิวผ่านโซเชียลมีเดีย หรืออินเทอร์เน็ต แต่ส่วนใหญ่แล้วก็จะเป็นบริษัทที่หลายๆ คนคุ้นเคยเป็นอย่างดี ซึ่งนั่นก็ถือเป็นการยืนยันความน่าเชื่อถือได้จากชื่อเสียง และจำนวนลูกค้า

ข้อเสนอและเบี้ยประกันรถยนต์

ข้อนี้เป็นข้อสำคัญและต้องศึกษารายละเอียดให้ถี่ถ้วน นั่นก็คือการนำข้อเสนอและเบี้ยประกันรถยนต์แต่ละที่มาเปรียบเทียบกัน เพื่อให้เห็นความคุ้มค่ากันแบบชัดๆ ว่าชั้น 1 ชั้น 2 หรือชั้น 3 ของแต่ละที่ บริษัทใดคุ้มครองได้มากกว่า เบี้ยประกันต่ำกว่า นอกจากนี้ อาจดูว่าที่ใดผ่อนได้ ผ่อนไม่ได้ ดอกเบี้ยผ่อนกี่เปอร์เซ็น หรือผ่อนได้ 0% และผ่อนได้นานสูงสุดกี่เดือน ลองใช้คำถามเหล่านี้เป็นเกณฑ์ในการเลือกดูนะครับ

แนะนำประกันชั้น 1 เหมาะกับใคร

●เหมาะสำหรับมือใหม่หัดขับ

ประสบการณ์ขับขี่ยังน้อย เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ซึ่งประกันรถยนต์ชั้น 1 ตอบโจทย์ที่สุด เพราะนอกจากจะคุ้มครองผู้เอาประกันและคู่กรณีแล้ว ยังคุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถยนต์ในกรณีรถชนแบบไม่มีคู่กรณี

●เหมาะสำหรับรถป้ายแดง

ออกรถใหม่ป้ายแดง ยิ่งต้องหวงรถเป็นเรื่องธรรมดา ไม่อยากให้มีแม้แต่รอยขีดข่วน จึงเหมาะกับการทำประกันชั้น 1 ที่คุ้มครองตั้งแต่เรื่องเล็กๆ อย่างกรณีรถโดนขูดเป็นรอย จนกระทั่งเรื่องใหญ่อย่าง รถยนต์สูญหาย

ในปัจจุบันเบี้ยประกันชั้น 1 นั้นอยู่ที่ประมาณ 10,000 – 16,000 บาท ต่อ 10 เดือน ซึ่งไม่แพงอย่างที่คุณคิดใช่มั้ยหล่ะครับ และให้ความคุ้มครองอย่างครบครันเลยหล่ะครับ

และนี้คือข้อมูลเกี่ยวกับ “ประกันชั้น1 ราคาไม่แพง มีไว้อุ่นใจกว่า!!” เราหวังว่าจะช่วยเป็นแนวทางในการเลือกประกันและเข้าใจถึงความเหมาะสมของประกันชั้น 1 กันนะครับ